รวบยอด ปัญหา “การหลอกลวงยุคดิจิทัล” ปี 2564 คนไทยโดนโทรหลอกกว่า 6 Four ล้านครั้ง

ข่าวดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต

นายชัยวุฒิ ธนาคมาณุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ผู้เสนอร่างระเบียบสำนักนายกฯ ว่าด้วยการปราบปรามข่าวปลอมเข้าสู่การพิจารณาของ ครม. three สำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์, “คนไทยใช้เน็ตอย่างไร? ในปี 60,” กันยายน 29, 2560, แก้ไขเมื่อ เมษายน 30, 2561.

ข่าวดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต
ข่าวดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต

ภัยจากโลกออนไลน์ในเด็กเยาวชนที่พบคือ “การที่เด็กแชร์โลเกชั่น หรือจุดที่ตัวเองเช็กอิน” ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าวนั้นมักเกิดขึ้นได้อยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะเมื่อเด็กได้มีการพูดคุยกับคนแปลกหน้า และมีการเปิดเผยข้อมูลส่วนตัว มีการถ่ายรูปตัวเอง มีการแชร์โลเกชั่นที่ตัวเองอยู่ ตลอดจนการไลฟ์สด ซึ่งเป็นการเปิดเผยหน้าตาและสถานที่ตัวเองอยู่ ซึ่งพฤติกรรมเปิดเผยข้อมูลส่วนตัวเหล่านี้คิดเป็นร้อยละ 34% ทั้งนี้ ตัวเยาวชนไม่ได้ตระหนักถึงภัยและอันตรายที่จะตามมา. มีการใช้คุกกี้ที่จำเป็นต่อการใช้งานหรือให้บริการเว็บไซต์ รวมทั้งมีการใช้คุกกี้อื่น (อาทิ คุกกี้เพื่อการใช้งานเว็บไซต์ คุกกี้เพื่อวิเคราะห์การประเมินผลใช้งานและการโฆษณา) เพื่อช่วยปรับปรุงหรือเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานหรือการให้บริการเว็บไซต์ได้ดียิ่งขึ้น โดยหากท่านคลิก “ยอมรับการใช้งานคุกกี้ทุกประเภท” ถือว่าท่านยอมรับการใช้งานคุกกี้อื่นนอกจากคุกกี้ที่จำเป็นด้วย ซึ่งท่านสามารถศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับคุกกี้เพิ่มเติมได้จาก นโยบายการใช้คุกกี้ของ ธปท. เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2567 นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (รมว.พม.) เป็นประธานในพิธีมอบโครงการเคหะชุมชนและบริการชุมชนเชิงสังคม จังหวัดสุพรรณบุรี (อู่ยา 1) โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวง พม.

ข่าวดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต
ข่าวดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต

อินเตอร์เน็ต  คณะกรรมการดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ  สดช. ยื่นแบบแสดงสภาพการจ้าง แจ้งหยุดกิจการชั่วคราวของนายจ้างตามมาตรา seventy five แจ้งครอบครองสารเคมีอันตราย และผลการดำเนินงานของ จป. เมิน‘โทนี่’ไล่ดูอดีต ‘บิ๊กตู่’ไม่สนไหว้ไขก๊อก ไทม์ไลน์กม.ลูกได้ใช้ก.ค. ©2023 สถาบันเทคโนโลยีดิจิทัล มรพส.

ข่าวดิจิทัลและอินเทอร์เน็ต